Đánh giá POCO F5 GT: Siêu phẩm Gaming Phone của nhà Xiaomi có thực sự đáng mong chờ

 Xiaomi chính thức cho ra mắt POCO F4 GT với nhiều nâng cấp đáng kể về hiệu năng lẫn thiết kế cùng với khả năng tối ưu hóa phần mềm Gaming chuyên dụng cực kỳ mượt mà. Vậy liệu phiên bản kế nhiêm của dòng này trong năm sau có thực sự đáng mua? Cùng Vật Vờ Blog đánh giá POCO F5 GT nhé.

Đánh giá POCO F5 GT: Hiệu năng mượt mà đến từ con chip Dimensity 1200

Dựa trên thông tin thu thập được từ trang công nghệ PhoneAqua, POCO F5GT được trang bị con chip hiệu năng Dimensity 1200 đến từ nhà sản xuất MediaTek. Đây là con chip được phát triển dựa trên tiến trình 6nm. Đây là con chip đầu tiên của nhà MediaTek được sử dụng lõi Cortex-A78 giúp tốc độ của CPU được nâng lên nhanh hơn 20% cũng như tiết kiệm 25% điện năng so với thể hệ chip cũ.

Tuy nhiên, một trong những điều làm mình cảm thấy thắc mắc đó là con chip Dimensity này đã được sử dụng trên POCO F3 GT và phiên bản F4 GT thì lại được trang bị con chip Snapdragon 8 Gen 1 cao cấp từ Qualcomm nên rất có thể POCO F5 GT sẽ sử dụng một con chip nào đó với hiệu năng phải mạnh hơn F4 GT chứ không đơn thuần là sử dụng lại đời chip từ POCO F4 GT vì dù thể nào thì điểm mạnh của những chiếc POCO Phone chính là nằm ở hiệu năng trên giá bán.

Đánh giá POCO F5 GT: Có tốt hay không

Đi kèm với con chip này thì thiết bị POCO F5 GT cũng sẽ được trang bị hệ thống RAM với 2 tùy chọn từ 8GB và 12GB như các thiết bị khác trên thị trường. Tuy nhiên, mình khá kỳ vọng thiết bị này sẽ thêm một Optione cho phiên bản 16GB RAM để đáp ứng nhu cầu chơi game nặng của người dùng. Ngoài ra, chiếc điện thoại này cũng sẽ có 2 phiên bản dung lượng 128GB và 256GB giúp người dùng có đủ không gian lưu trữ tài liệu khá tốt.

PhoneAqua cũng cho biết thiết bị POCO F5 GT sẽ sở hữu viên Pin 5.065mAh với khả năng sạc siêu tốc 67W giúp thiết bị vừa có thời lượng sử dụng lâu dài, vừa được sạc đầy pin nhanh chóng nhằm tiết kiệm thời gian và gia tăng trải nghiệm người dùng.

Cấu hình POCO F5 GT rò rỉ trên cộng đồng mạng

Hiện nay đã có khá nhiều thông tin rò rỉ về chiếc điện thoại POCO F5 GT đáng mong chờ này, cụ thể tổng hợp như sau:

- Màn hình: màn hình 6.67 inch, OLED, Full HD+ (1.080 x 2.400 pixel), tần số quét 120 Hz.

- CPU: Chip MediaTek Dimensity 1200 5G.

- RAM: 2 phiên bản 8 GB và 12 GB.

- Bộ nhớ trong: 128 GB và 256 GB.

- Camera sau: Độ phân giải ống kính chính 108 MP + 8 MP góc rộng+ 2 MP camera macro.

- Camera selfie: Độ phân giải 33 MP.

- Pin: 5.065 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 67 W.

Màn hình POCO F5 GT: màu sắc mượt mà, sắc net

POCO F5 GT sở hữu màn hình OLED có kích thước vửa phỉa khoảng 6.7 inch với độ phân giải Full HD+ và tất nhiên là sẽ đi kèm với tính năng tầng số quét 120Hz. Bên cạnh đó, thiết bị cũng sẽ được bảo vệ bởi một tấm kính cường lực Gorilla Glass 5 giúp gia tăng khả năng bảo vệ nguồn màn hình khá tốt.

POCO F5 giá bao nhiêu? Khi nào chính thức ra mắt tại Việt Nam?

Hiện tại thông tin về siêu phẩm POCO F5 GT của Xiaomi vẫn chưa có bất cứ sự xác nhận của nhà sản xuất nào về thời gian ra mắt và giá bán chính hãng. Nêú bạn muốn nhận được những thông tin về POCO F5 GT nhanh nhất thì hãy theo dõi Vật Vờ Blog.

Share on Google Plus

About Vật Vờ Blog

^^

0 nhận xét:

Đăng nhận xét