IOS 16 có tính năng gì mới? Điện thoại nào được nâng cấp lên iOS 16

 Apple đã chính thức công bố ngày ra mắt iOS 16. Vậy iOS 16 có những tính năng nào mới và thiết bị iPhone này sẽ được nâng cấp lên iOS 16. Cùng Vật Vờ Blog theo dõi ngay dưới bài viết dưới đây nhé.

Sau một thời gian tung ra bản thử nghiệm iOS 16 Beta, Apple chính thức ra mắt iOS vào ngày 12/09 vừa qua. Trải qua nhiều ngay mong chờ, người dùng đã có thể chính thức nâng cấp hệ điều hành lên iOS 16 thông qua một vài thao tác cơ bản.

iOS 16 có tính năng gì mới (Nguồn: Vật Vờ Blog)
iOS 16 có tính năng gì mới (Nguồn: Vật Vờ Blog)

IOS 16 có những tính năng mới nào

Một trong những điểm được nâng cấp mà người dùng háo hức nhất đối với hệ điều hành mới này đó là sự thay đổi cơ chế hiển thị màn hình khóa. Người dùng ngày nay có thể tùy chỉnh những tiện ích trên màn hình khóa.

Màn hình khóa trên iOS 16

Màn hình khóa trên iOS 16 sẽ có khả năng tùy chỉnh tuy theo sở thích của người dùng. Giờ đây, bạn có thể tùy chọn các ứng dụng tiện ích, Font chữ hay một số hiệu ứng động kiến cho chiếc màn hình mới này trở nên độc đáo hơn bao giờ hết. Ngoài ra, nếu bạn sử dụng bộ đôi sản phẩm iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max có trang bị thêm tính năng Always On Display, bạn sẽ nhận được các thông báo cũng như thông tin hữu ích mà không cần phải mở khóa chiếc điện thoại.

Tự tách background

Nếu một trong những tính năng độc đáo trên iOS 15 đó là Visual Look Up với khả năng phân tích thông tin trên ảnh bằng AI thì trên IOS 16, bạn đã có thể thao tác cắt ghép các chủ thể của ảnh ra khỏi nền một cách dễ dàng chỉ bằng 1 lần chạm. Tính năng này sẽ giúp cho bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian nếu bạn thường xuyên edit, chỉnh ảnh bằng điện thoại. Tuy nhiên, tính năng này sẽ chỉ áp dụng đối với iPhone XS trở về sau.

Tính năng mới trên iOS 16 (Nguồn: Vật Vờ Blog)
Tính năng mới trên iOS 16 (Nguồn: Vật Vờ Blog)

Thu hồi hoặc chỉnh sửa tin nhắn

Một trong những tính năng độc đáo khác trên iOS 16 đó là thu hồi và chỉnh sửa tin nhắn iMessage. Giờ đây, bạn có thể dễ dàng thu hồi lại tin nhắn cũng như chỉnh sửa tin nhắn đã gửi đi trên iMessage trong khoảng thời gian 30 ngày kể từ ngày gửi. Các tin nhắn được chỉnh sửa sẽ xuất hiện thêm một icon thông báo nhỏ ở phía dưới. Tuy nhiên, tính năng này chỉ có thể hoạt động ở cả 2 phía nếu cả 2 thiết bị đều sử dụng iOS 16.

Trên đây là một số tính năng độc đáo trên iOS 16. Ngoài những tính năng mới trên, bản iOS 16 cũng cung cấp một vài nâng cấp tính năng cũ cũng như sửa lỗi ở phiên bản iOS 15. 

Danh sách điện thoại được nâng cấp lên iOS 16

Ngoài iPhone 14 Series được cài đặt iOS 16 ngay từ lúc mở bán, những thiết bị iPhone cũ sau đây cũng sẽ được nâng cấp lên iOS 16:

- IPhone 8 / iPhone 8 Plus
- IPhone X / XS / XS Max
- IPhone 11 Series
- IPhone 12 Series
- IPhone 13 Series

Dựa theo danh sách trên, iPhone 6S và 2 sản phẩm iPhone 7 / 7 Plus sau khi được cập nhật iOS 15 đã chính thức được Apple khai từ kể từ bản cập nhật hệ điều hành iOS 16.

Ngoài ra iPadOS 16 đã được Apple thông báo là sẽ dời lịch cập nhật vào tháng 10 sắp tới. Người dùng vẫn sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa để trải nghiệm phiên bản chính thức của phần mềm mới này trên các thiết bị máy tính bản Apple. Theo dõi Vật Vờ Blog để nhận được những thông tin công nghệ nhanh nhất và mới nhất nhé.

Thông tin thêm:

⏩⏩⏩ Đánh giá Apple Watch Ultra: https://www.vatvo.com.vn/2022/09/man-hinh-dynamic-island-tren-iphone-14-pro-max-co-gi-thu-vi.html

Share on Google Plus

About Vật Vờ Blog

^^

0 nhận xét:

Đăng nhận xét