iPhone 12 Pro chính là smartphone chống nước tốt nhất hiện nay

Theo thử nghiệm từ nhiều nguồn uy tín thì iPhone 12 Pro chính thức trở thành mẫu smartphone chống nước tốt nhất thế giới hiện nay.

Cụ thể, trang báo uy tín Digital Trends đã thực hiện các thử nghiệm trên hàng trăm mẫu smartphone hiện đại nhất hiện nay và cho ra kết quả là iPhone 12 Pro là mẫu smartphone có khả năng chống nước vượt trội hơn cả, thậm chí còn vượt qua cả mẫu smartphone cao cấp nhất của Samsung là Note 20 Ultra. 


iPhone 12 Pro là mẫu smartphone chống nước tốt nhất hiện nay

Về khả năng chống nước, tính năng này được xác định bằng thông số IP, từ viết tắt của Ingress Protection, thông số này đại diện cho khả năng chống nước và chống bụi của thiết bị.

Về thông số, iPhone 12 Pro sở hữu khả năng chống nước / chống bụi IP68, thông số có thể coi là cao nhất trên các dòng smartphone hiện nay, cho khả năng chống bụi hoàn toàn và chống nước trong tối đa 30 phút ở độ sâu 6 mét.

Cụ thể, sau kí tự IP thì sẽ kèm theo 2 con số đại diện cho các cấp bậc chống nước và chống bụi, chữ số đầu tiên đại diện đến các tác nhân là hạt rắn, chữ số thứ 2 đại diện cho các tác nhân là chất lỏng. Chúng ta thường thay thấy trên các thiết bị smartphone đời mới có thông số IP bắt đầu bằng chữ số 6, điều này có nghĩa là năng kháng hoàn toàn tất cả các tác nhân hạt rắn như bụi.

Đặc biệt, trong bài test chống nước của YouTuber nổi tiếng EverythingApplePro, anh thậm chí đã thử nghiệm ngâm iPhone 12 ở độ sâu 9.14 mét


Khi nói về phần cứng chống nước, chúng ta thường đề cập đến IP. Đây là từ viết tắt của Ingress Protection và thường được theo sau bởi một con số, dùng để chỉ khả năng chịu nước và bụi của nó. Chữ số đầu tiên liên quan đến bảo vệ hạt rắn và chữ số thứ hai liên quan đến chất lỏng. Số IP bắt đầu bằng số sáu có nghĩa là thiết bị có tính năng bảo vệ hoàn toàn khỏi bụi và sẽ ngăn chặn các hạt bụi đến mức không loại hạt nào có thể tìm thấy.

Bất ngờ là smartphone chống nước tốt thứ 2 không phải là mẫu cao cấp iPhone 12 Pro Max mà lại là đại diện từ Samsung, mẫu Galaxy Note 20 Ultra cũng với khả năng chống nước IP68. 

Bộ sản phẩm iPhone 12 Series được đánh giá cao ở khả năng chống nước

Ngoài ra, các dòng khác trong bộ sản phẩm iPhone 12 series mới ra mắt cũng có khả năng chống nước rất tốt. Cụ thể YouTuber nổi tiếng EverythingApplePro đã thực hiện 1 bài kiểm tra chống nước trên iPhone 12, và thật bất ngờ là nó có thể hoạt động bình thường tới 21 phút khi ngâm nước ở độ sâu lên đến 9.14 mét.
Share on Google Plus

About Dương

^^

0 nhận xét:

Đăng nhận xét