Vì sao iPhone 12 đã bán ra nhưng iPhone 11 vẫn còn đắt hàng

Mặc dù bộ iPhone 12 / 12 Mini / 12 Pro và 12 Pro Max đã được bán phổ biến tại thị trường Việt Nam tuy nhiên thì người tiêu dùng Việt vẫn ưa chuộng những dòng iPhone đời cũ như iPhone 11 / 11 Pro / 11 Pro Max hay thậm chí là những dòng máy cũ hơn như iPhone XS / XS Max.

iPhone 12 series ra mắt nhưng không quá được ưa chuộng

Nguyên nhân đầu tiên có lẽ là ở phần cứng, bộ iPhone 12 series được cho là không có quá nhiều nâng cấp so với phiên bản iPhone 11 series, từ thiết kế, cấu hình - hiệu năng cho đến những công nghệ - tính năng mới được tích hợp. 

Chỉ có 1 khác biệt lớn đáng kể là iPhone 12 series sẽ có thêm phiên bản mini nhỏ gọn hơn thích hợp với những người dùng ưa thích nhỏ gọn tiện dụng. 

Nhiều người dùng khi được hỏi đều cho rằng, mặc dù iPhone 12 mới ra mắt rất đẹp và sang trọng, tuy nhiên thì iPhone 11 cũng không hề thua kém là bao.

iPhone 11 mới là mẫu đang đắt hàng hiện nay

Nguyên nhân thứ 2 chính là ở giá bán, iPhone 12 mới ra mắt có giá bán khá cao, trung bình từ 25 triệu đồng. Trong khi đó iPhone 11 thì chỉ còn ở mức từ 17 triệu, rẻ hơn khá nhiều, đặc biệt là bộ iPhone XS - XS Max có nơi còn giảm giá chỉ còn từ 13 triệu. 

Nguyên nhân thứ 3 chính là ở xu hướng thị trường tại Việt Nam, nhiều đại lý bán điện thoại tại Việt Nam thường giảm giá các dòng iPhone cũ sau khi iPhone mới lên kệ, và người tiêu dùng Việt cũng đã có thói quen mỗi khi Apple bán ra iPhone cũ thì sẽ mua iPhone mới. 

Giá bán iPhone 11 đang có xu hướng tăng

3 nguyên nhân trên chính là lý do mà hiện tại, tuy rằng iPhone 12 series đã lên kệ nhưng những dòng iPhone đời cũ như iPhone 11 series và iPhone XS, XS Max lại đang rất được ưa chuộng, thậm chí là bán rất đắt hàng. 

Tuy nhiên cũng chính vì đắt hàng mà giá của iPhone 11 series cũng đang dần được đẩy lên cao, lời khuyên chúng tôi đưa ra là nếu hiện tại bạn bắt buộc phải mua thì nên mua còn nếu không quá cần thiết thì hãy chờ đợi thêm một thời gian nữa, vào dịp tháng 12/2020 thì giá bán sẽ tốt hơn rất nhiều
Share on Google Plus

About Dương

^^

0 nhận xét:

Đăng nhận xét