Đánh giá chip mới Google Tensor trên Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro

Con chip mới Google Tensor được tích hợp trong Google Pixel 6Pixel 6 Pro được Google tự thiết kế và hợp tác với Samsung để sản xuất, con chip mới dự kiến sẽ được cải tiến rất mạnh ở hiệu năng xử lý, chụp ảnh, quay phim cũng như công nghệ nhận dạng giọng nói.

chip google tensor


chip mới Google Tensor được tích hợp trong Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro

Cụ thể thì con chip Tensor mưới được sản xuất trên quy trình LPE 5nm của Samsung, được tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo AI hiện đại và có thể được xem là có sức mạch còn vượt trội hơn cả các dòng chip cao cấp của Qualcomm.

Thực ra thì Google đã bắt đầu nghiên cứu tự phát triển dòng chip di động cho riêng mình từ năm 2020, tuy nhiên thì phải tới tận 2021, họ mới đưa ra được kết quả là dòng chip mới tích hợp cho bộ đôi sản phẩm mới là Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro.

chip google tensor

Hiện chưa có nhiều thông tin chính thức về thông số của Google Tensor, nhiều nguồn tin dự đoán con chip được cấu thành từ hai lõi Cortex-A78, hai lõi Cortex-A76 và bốn lõi CPU Cortex-A55 và 1 chip đồ họa ARM Mali 20 lõi.


Đây sẽ là một bước tiến lớn của Google, với Google Tensor mới, chúng ta đã có thêm một dòng chip cao cấp không thua kém gì dòng Snapdragon của Qualcomm, Chip A của Apple và chip Exynos của Samsung.
Share on Google Plus

About Dương

^^

0 nhận xét:

Đăng nhận xét