Vì sao Xiaomi Mi 8 là điện thoại Android giống iPhone X nhất?

Xiaomi Mi 8 là chiếc smartphone ra mắt cách đây không lâu của Xiaomi và đó chính là đứa con cưng đặc biệt trong năm 2018.
Xiaomi Mi 8 là chiếc flagship đặc biệt đánh dấu kỷ niệm sinh nhật lần thứ 8 của công ty vậy nên Xiaomi đã quyết định bỏ qua số 7 nhảy cóc lên số 8 để công bố điện thoại cho dịp đặc biệt này.

Khi chỉ mới được công bố, có vẻ như cư dân công nghệ đã nhận thấy ngay những sự tương đồng “nhẹ” của Mi 8 nhà Xiaomi với siêu phẩm iPhone X nhà Apple. 


Có thể so sánh vui khi thấy rằng ngay cả cách nhảy tên thôi cũng đã giống rồi. Từ Mi 6 lên Mi 8 và Mi8 SE và từ iPhone 8 lên iPhone 10 hay có 1 tên gọi khác là iPhone X. Còn những phần khác có lẽ phải đi soi thì mới biết được.

Vậy có phải Mi 8 là một chiếc iPhone X chạy hệ Android hay là chỉ đơn giản là thiết kế tương đồng?

Sự giống nhau với iPhone X bắt đầu với một thiết kế tai thỏ tương tự và cách sắp xếp những biểu tượng wifi, sóng, pin kề cạnh thì khá tương đồng. Tuy nhiên thì với màn hình AMOLED 6.21 inch của Mi 8 lại không tràn dài xuống tận đáy như của X.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng sẽ tìm thấy hai camera 12MP ở mặt sau của Mi 8, được trình bày theo cách giống như iPhone X. Xiaomi cho biết máy ảnh của Mi 8 đạt được 105 điểm ảnh sau khi được đánh giá bởi DxOMark. Ở mặt trước là camera 20MP sử dụng công nghệ ghép các điểm ảnh (pixel-binning) để kết hợp bốn pixel thành một ảnh lớn hơn để chụp ảnh tự sướng với độ sáng thấp hơn.

Và đương nhiên đó chưa hẳn là tất cả, Xiaomi Mi 8 sẽ chạy giao diện của Xiaomi MIUI 10 trên Android, và với phiên bản mới nhất này những thao tác hệ thống cử chỉ lại có phần giống kỳ lạ như iPhone X điển hình như việc loại bỏ ba phím lệnh của Android, tạo không gian hiển thị nội dung tốt hơn, cũng vuốt đa nhiệm là vuốt từ dưới lên hệt như X. Cộng với được kết hợp với nhiều tính năng mới, đặt biệt là việc cập nhật đa tính năng điều khiển cử chỉ và chế độ lái xe sử dụng trợ lý giọng nói Xiao AI của Xiaomi tương đồng như những trợ lý ảo Siri hay Google Assistant. 


Nhìn chung, chúng ta có thể nói Xiaomi Mi 8 là một chiếc flapship chạy Android với các tính năng tương đồng nhất với iPhone X vì bên cạnh các điểm giống nhau kể trên thì Mi 8 vẫn còn một vài điểm còn thiếu sót đó là chỉ IP chống nước chưa cao cấp như S9, S9 Plus của Samsung hay vẫn chưa hỗ trợ sạc không dây.

Tuy nhiên điều đặc biệt là CEO nhà Xiaomi chưa bao giờ lên tiếng khẳng định về điều này, trong đường đua công nghệ việc cải tiến và học theo những điều mới là đáng khen ngợi nhưng copy mà không chỉnh sửa thì có vẻ hơi căng. Thế nhưng các fan nhà “Mì xào” vẫn dành lời khen cho sản phẩm mới này hãng về tính cầu tiến và nhanh nhạy cũng như sáng tạo.

Hiện nay giá bán của chiếc điện thoại Xiaomi Mi 8 xách tay là 10 triệu hơn cho các phiên bản 6GB/64GB, các phiên bản ROM cao hơn là 128GB, 256GB sẽ có giá cao hơn nhưng vẫn phù hợp cho các bạn lựa chọn với mục đích sử dụng của cá nhân.


Share on Google Plus

About Dương

^^

0 nhận xét:

Đăng nhận xét