Sạc pin không dây là gì? Có nên sạc không dây thường xuyên cho điện thoại hay không?

Sạc pin không dây là gì? Có nên sạc không dây thường xuyên cho điện thoại hay không?

Sạc Pin không dây là khái niệm tuy không còn mới trong thế giới công nghệ nhưng cho đến thời điểm hiện tại, khải niệm về phương thức sạc pin này vẫn còn có chưa được sử dụng rộng rãi như sạc có dây cũng như vẫn còn nhiều điều mà người dùng vẫn còn chưa biết về phương thức sạc này. Cùng Vật Vờ Blog tìm hiểu xem sạc pin không dây là gì nhé.

{tocify} $title = {Nội dung chính}

Sạc pin không dây là gì?

Sạc Pin không dây là hình thức sạc pin cung cấp năng lượng cho các thiết bị tiếp xúc với nguồn sạc mà thông qua công nghệ cảm ứng từ.

Điều này có nghĩa, bạn không cần phải cắm nguồn sạc rồi kết với với thiết bị thông qua dây cáp, tất cả những gì bạn cần làm đó là đặt thiết bị cần sạc lên nguồn sạc (đã được kết nối với nguồn điện) và việc sạc pin sẽ được tiến hành ngay lập tức.

Hiện nay, những sản phẩm cao cấp như Samsung Galaxy S22 Ultra hay iPhone 13 Pro Max đều đã được trang bị tính năng sạc pin này.

Sạc Pin không dây là gì (Nguồn: Vật Vờ Blog)
Sạc Pin không dây là gì (Nguồn: Vật Vờ Blog)

Sạc Pin không dây có ưu nhược điểm gì?

Ưu điểm:
- Đơn giản hoá cách thức sạc pin cho điện thoại.
- Bạn sẽ không cần phải quan tâm những kiến thức về các loại cổng kết nối vay dây sạc gì vì tiêu chuẩn sạc không dây hiện tại đểu dùng Qi.
- Sạc không dây cũng góp phần làm giảm thiểu rủi ro gây cháy nổ do thiết bị sạc hay dây kém chất lượng.
- Nếu sạc không dây được áp dụng rộng rãi trong tương lai, những thiết bị điện thoại sẽ có thể lược bỏ đi một cổng kết nối giúp gia tăng độ liền mạch cho sản phẩm cũng với việc giảm thiểu rủi ro bụi nước xâm nhập.
- Hạn chế bị rò rỉ, quá tải vì sạc không dây được tích hợp tính năng tự động ngắt khi sạc đầy.

Nhược điểm:
- Chỉ có thể sử dụng đối với các thiết bị có mặt lưng bằng kính hoặc nhựa (thiết bị có mặt lưng bằng kim loại không thể sạc được).
- Thời gian sạc lâu hơn nhiều so với sạc có dây. Hiện nay, tốc độ sạc không giây nhanh nhất cho các thiết bị điện thoại là 15W trong khi sạc dây thông thường với tính năng sạc nhanh đã lên đến 60W hoặc thậm chí là 120W.
- Sạc pin không dây khiến điện thoại lúc nào cũng ở trong trạng thái sạc, dù chưa có nhiều minh chứng cho thấy điều này gây ảnh hưởng xấu đến tuổi thọ pin nhưng việc hạn chế ít nhiều cũng sẽ tốt hơn.
- Giá thành của sạc không dây chất lượng tốt luôn có giá cao hơn những phụ kiện sạc có dây thông thường.

Ưu nhược điểm của sạc pin không dây (Nguồn: Vật Vờ Blog)
Ưu nhược điểm của sạc pin không dây (Nguồn: Vật Vờ Blog)

Có nên sử dụng sạc không dây cho điện thoại hay không?

Theo Vật Vờ, mỗi phương thức sạc đều có những ưu điểm riêng của nó. Trong khi sạc có dây đem lại công suất sạc cao hơn, nhiều mẫu mã thương hiệu hơn cũng như dễ dàng mua được ở bất cứ cửa hàng nào, sạc không dây lại hướng đến sự tiện lợi, công nghệ và những yếu tố tân tiến trong tương lai.

Tuy nhiên, có một điều mà người dùng cần phải chú ý, cho dù bạn sử dụng phương thức sạc pin không dây hay có dây thì hãy ưu tiên chất lượng phụ kiện. Không nên sử dụng những phụ kiện trôi nổi, không rõ nguồn gốc để tránh những vấn đề không đáng tiếc xảy ra cho thiết bị cũng như chính bản thân người dùng.
Share on Google Plus

About Vật Vờ Blog

^^

0 nhận xét:

Đăng nhận xét