Về cơ bản, Xperia ZXs là một chiếc XZ với camera Motion Eye. Máy sử dụng màn hình 5,2 inch kèm con chip Snapdragon 820.

Các tính năng trên camera của máy được xây dựng quanh cảm biến 19 megapixel (kích thước 1/2.3 inch), khẩu độ f/2.0. Nó được hỗ trợ bằng công nghệ lấy nét dự đoán vật thể và laser, kèm cảm biến RGBC-IR cho màu sắc tự nhiên hơn.

Camera này có khả năng quay video 4K, chống rung điện tử 5 trục SteadyShot. Sony cũng cải tiến chế độ chụp ảnh Panorama, tăng độ phân giải và cải tiến giao diện chụp hình.

Camera selfie trên cả 2 model có độ phân giải 13 megapixel, ống kính góc rộng 22 mm. Xperia XZs có sẵn các màu Warm Silver, Ice Blue và đen.


Đây được xem là bản nâng cấp đáng giá của Xperia XZ với camera của XZ Premium. Xperia XZs, phiên bản "thu nhỏ" của XZ Premium sẽ lên kệ vào đầu tháng 4.

Có thiết kế và kích thước giống XZ với 2 mặt kính Gorilla Glass 5 riêng biệt cùng bộ khung bằng kim loại, nhưng Xperia XZs vẫn được tích hợp cụm camera Motion Eye mang từ XZ Premium xuống, với màn hình 5.2 inch Full HD, loa stereo, chip xử lý Snapdragon 820, RAM 4GB và chuẩn chống nước/chống bụi IP68.

Xperia XZs được bán ra với 3 màu: Ice Blue (xanh đá), Warm Sliver (bạc) và Black (đen). Cách bố trí nút bấm và cổng kết nối trên XZs không có gì thay đổi với nút nguồn kiêm cảm biến vân tay, nút tăng giảm âm lượng và nút chụp ảnh ở cạnh phải, khay SIM + thẻ nhớ microSD ở cạnh trái, jack tai nghe 3.5mm ở cạnh trên và cổng USB Type-C ở mặt dưới.

Nói kỹ hơn về camera Motion Eye trên Xperia XZs/XZ Premium. Đây là cảm biến camera di động đầu tiên được thiết kế với 2 lớp, bao gồm 1 lớp bộ nhớ riêng biệt giúp cảm biến lưu lại hình ảnh và video trực tiếp trên nó thay vì chờ đợi chip xử lý chuyển sang RAM. Lớp bộ nhớ bổ sung chính là lý do giúp thiết bị có khả năng quay phim slow-motion với tốc độ lên đến 960fps ở chất lượng 720p.

Dù có độ phân giải 19MP, thấp hơn so với 23MP trên Xperia XZ, cảm biến trên XZs và XZ Premium lại có kích thước điểm ảnh lớn hơn 19%, điều này giúp giảm bớt độ nhiễu hạt của ảnh khi chụp trong điều kiện thiếu sáng. Khẩu độ f/2.0 trên cảm biến này tương tự như cảm biến trên Google Pixel, chiếc smartphone có camera được đánh giá cao nhất hiện nay.

Một tính năng độc đáo khác của cảm biến Motion Eye chính là Predictive Capture. Nhờ cảm biến theo dõi chuyển động của mắt ở mặt trước, camera có thể dự đoán khi nào bạn sẽ bấm nút chụp ảnh rồi tự động chụp 4 bức ảnh trong khoảng thời gian 1 giây trước khi bấm nút chụp, giúp tránh trường hợp bấm "hụt" làm bỏ lỡ những khoảnh khắc đẹp.

Camera Motion Eye trên Xperia XZs/XZ Premium còn được trang bị công nghệ cảm biến 3 lớp của Sony. Bên cạnh tính năng lấy nét dựa trên chủ thể chuyển động Predictive Hybird Focus và cảm biến lấy nét tự động bằng laser, camera trên bộ đôi Xperia XZ còn được tích hợp cảm biến RGBC-IR giúp camera tái tạo màu sắc một cách sống động hơn, cân bằng trắng tốt hơn dựa trên điều kiện ánh sáng xung quanh.
Share on Google Plus

About phonghan

^^

0 nhận xét:

Đăng nhận xét