Oppo của nước nào? Ai nên mua điện thoại Oppo?

 Oppo là thương hiệu chỉ mới xuất hiện cách đây không quá lâu tại thị trường Việt Nam. Nhưng Oppo đã được người dùng đón nhận nồng nhiệt bởi những sản phẩm điện thoại có thiết kế đẹp, năng động trẻ trung có mức giá phải chăng. Vậy Oppo của nước nào? Ai nên mua điện thoại Oppo? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Thương hiệu Oppo 

Oppo của nước nào?

Oppo là một thương hiệu chuyên sản xuất các thiết bị điện tử có trụ sở tại Quảng Đông, Trung Quốc. Oppo có tên đầy đủ là Oppo Electronics Corp, hãng chuyên cung cấp những sản phẩm máy nghe nhạc MP3, Tivi LCD, DVD/Blu-ray và nổi bật là các dòng smartphone. 

Thương hiệu điện thoại Oppo có trụ sở chính tại Quảng Đông, Trung Quốc

Công ty chính thức được thành lập vào năm 2004 và đến nay đã có giấy phép đăng ký trên hơn 140 quốc gia toàn thế giới. Từ khi bắt đầu sản xuất điện thoại, hãng đã được người dùng đánh giá rất cao về chất lượng cũng như hiệu năng của sản phẩm. Vào giữa năm 2012, Oppo Finder với độ mỏng 6.65mm được hãng tung ra và trở thành chiếc smartphone mỏng nhất thế giới tại thời điểm đó.

Đặc điểm của điện thoại Oppo

Điện thoại của Oppo luôn được khách hàng tin dùng bởi những tính năng nổi trội của nó. Hãy cùng xem đó là gì nhé!

Hiệu năng đỉnh cao, mạnh mẽ

Linh kiện của Oppo được nhập từ những nhà sản xuất hàng đầu thế giới nên chất lượng phần cứng luôn được hãng đảm bảo. Nhìn chung, chất lượng công nghệ và hiệu năng xử lý của Oppo không thua kém gì so với Apple và Samsung. Không những thế, giao diện của máy còn được thiết kế rất bắt mắt, khác biệt với cụm camera kép được gập lên xuống.

Hiệu năng mạnh mẽ, đỉnh cao từ điện thoại Oppo

Nếu là một người trẻ tuổi yêu thích công nghệ, thời trang và chụp ảnh thì Oppo đích thị là sản phẩm chỉ dành riêng cho bạn. Ví dụ như Oppo F3 giá dưới 6 triệu nhưng được trang bị con chip xử lý 8 lõi, RAM 4GB, 64GB dung lượng lưu trữ, camera sau 13MP chạy trên hệ điều hành Android 6.0 với giao diện Color OS 3.0.

Thiết kế hiện đại, trẻ trung 

Các mẫu điện thoại của Oppo luôn được thiết kế trẻ trung và hiện đại nhưng không kém phần tinh tế. Bên cạnh đó, màu sắc máy tương đối thời trang như bạc, trắng và hồng.

Điện thoại có thiết kế trẻ trung và hiện đại

Thiết kế của thiết bị được cấu thành từ những chi tiết liền mạch với lớp vỏ nhựa giả kim dành cho những dòng máy trung cấp giá rẻ. Còn khung kim loại nguyên khối thì dành cho những dòng điện thoại tầm trung rất được hãng chăm chút tỉ mỉ.

Kích thước màn hình lớn

Màn hình điện thoại Oppo có thể đạt đến 7 inch cho không gian hiển thị giao diện vô cùng thoải mái. Độ sáng có thể đạt đến 1300 nits sẽ giúp bạn có thể nhìn thấy màn hình ngay khi dùng dưới ánh nắng mặt trời.

Kích thước màn hình rộng rãi cho khả năng hiển thị thoải mái

Điện thoại Oppo chủ yêu dùng 2 loại màn hình là AMOLED và IPS LCD. Cả hai công nghệ này đều mang đến khả năng hiển thị tốt, màu sắc rực rỡ dưới mọi góc nhìn. Độ phân giải của máy luôn ở mức HD+ trở lên, do đó khả năng tái tạo hình ảnh sắc nét của thiết bị sẽ được đảm bảo.

Camera chụp ảnh ấn tượng

Các dòng máy của Oppo được trang bị camera chụp ảnh ấn tượng bên cạnh thiết kế đẹp và cấu hình máy cao. Ví dụ như cụm camera kép trước với góc rộng cho phép bạn chụp trọn vẹn cảnh đẹp trong khung hình. Nhờ đó bạn có thể chụp ảnh selfie nhóm mà không lo sợ mất người. Camera chân dung phía sau lẫn phía trước đều đảm bảo khả năng chụp những tấm hình xóa phông đẹp nhất và có chất lượng tốt nhất.

Camera chụp ảnh chân thật đến từng chi tiết

Dung lượng pin lớn, sạc nhanh

Đa số các mẫu điện thoại Oppo đều có dung lượng pin lớn đạt từ 4000mAh trở lên. Bên cạnh đó, khi mua điện thoại của hãng sẽ được đi kèm theo với sạc 10W hoặc 33W tùy máy. Nhờ đó mà khả năng sạc đầy diễn ra vô cùng nhanh chóng.

Dung lượng pin điện thoại của Oppo đạt từ 4000mAh trở lên

Điển hình như Oppo A96 là dòng điện thoại tầm trung nhưng đã sở hữu viên pin 5000mAh và sạc nhanh 33W. Qua đó, máy có thể sử dụng liên tục trong vòng 6 tiếng và nạp đầy pin chỉ trong vòng 1 tiếng 15 phút.

Có nên mua điện thoại Oppo không?

Bảng đánh giá ưu điểm và nhược điểm của điện thoại Oppo

Ưu điểm 

Nhược điểm

  • Camera selfie đẹp

  • Thiết kế mỏng nhẹ, hiện đại

  • Cầm nắm thoải mái

  • Khung máy thiết kế chắc chắn

  • Cấu hình mạnh mẽ, mượt mà

  • Tấm nền chất lượng\

  • Giao diện ColorOS nhiều tính năng thông minh

  • Viên pin khủng từ 4000 - 5000mAh

  • Mức giá sản phẩm đa dạng

  • Lỗi thông báo trên một số dòng máy cũ

  • Sản phẩm nhanh lỗi thời

  • Nhu cầu quay video 4K chưa được đáp ứng trên nhiều dòng sản phẩm

Nhìn chung, những thiết bị di động của Oppo sở hữu nhiều tính năng có thể đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng cơ bản và nâng cao của người dùng. Nhưng các sản phẩm vẫn còn tồn đọng một số nhược điểm nhất định nhưng không quá đáng kể. Do đó, những chiếc điện thoại của Oppo hoàn toàn xứng đáng để bạn bỏ tiền mua sử dụng.

Ai nên mua Oppo?

Sau khi đã trả lời “Oppo của nước nào?”, nhiều người vẫn thắc mắc những ai nên mua và sử dụng điện thoại của hãng. Oppo là một trong những thương hiệu điện thoại nổi bật nhắm tới nhiều phân khúc khách hàng khác nhau. Với những sản phẩm có giá thành rẻ sẽ rất phù hợp với những bạn học sinh, sinh viên vì những lợi ích thiết bị có thể mang lại. 

Oppo phù hợp với các bạn trẻ năng động, đặc biệt là học sinh sinh viên

Hầu hết mẫu điện thoại Oppo đều có thiết kế trẻ trung phù hợp với nhiều nhóm người dùng ở mọi độ tuổi khác nhau, đặc biệt là phụ nữ. Mỗi máy sẽ có lối thiết kế nổi bật riêng biệt giúp người dùng tôn lên được phong cách và cá tính của bản thân.

Kết luận

Tóm lại, bài viết phía trên đã giúp bạn phần nào giải đáp được vấn đề “Oppo của nước nào” cũng như đánh giá tổng quan về những chiếc điện thoại đến từ Trung Quốc này. Qua đó bạn có thể mua trải nghiệm những sản phẩm vừa rẻ vừa chất lượng này nhé.


Share on Google Plus

About bigman

^^