So găng Xiaomi Mi 6X và Huawei P20 Lite, ai là người chiến thắng?

Xiaomi Mi 6X và Huawei P20 Lite đều là những chiếc smartphone được ưa chuộng trên thị trường hiện nay.

Vì vậy, để đưa ra một đánh giá chính xác nhất về mức độ hơn thua của 2 máy là điều không thể. Tuy nhiên, nếu nhìn vào lần lượt các thông số, chúng ta có thể đoán được Xiaomi Mi 6X chiến thắng ở hầu hết các hạng mục

Xiaomi Mi 6X cho hiệu năng tốt hơn

Cấu hình Xiaomi Mi 6X RAM 6G không chỉ đáp ứng được những yêu cầu căn bản hàng ngày mà còn có khả năng xử lý hầu hết những nhiệm vụ đòi hỏi hiệu suất cao. 


Mi 6X ứng dụng bộ vi xử lý Snapdragon 660 vào trong phần cứng của mình. Đây là con chip được đánh giá là có sức mạnh tuyệt vời thường được dùng trong các sản phẩm smartphone tầm trung hiện tại.

Mi 6X xách tay cũng đi kèm một biến thể mạnh mẽ hơn với 6GB RAM và bộ nhớ trong khủng 128GB, trong khi Huawei P20 Lite chỉ có tối đa là 4GB RAM.

Xiaomi Mi 6X có thiết kế mỏng hơn


Thiết kế Xiaomi Mi X6 tuy không hoàn hảo và duyên dáng như Huawei P20 Lite nhưng vẫn có điểm cộng không thể bỏ qua là thân máy khá mỏng, chỉ khoảng 7.3 mm. 


Khách quan mà nói, Xiaomi Mi X6 xách tay tuy kiểu dáng không có gì đặc sắc và ấn tượng như Huawei P20. Trong khi P20 sở hữu màn hình tai thỏ và khung kim loại được bao bọc bởi 2 mặt kính trước sau thì Mi X6 hoàn toàn không có gì phá cách.

Mặc dù vậy, người sử dụng vẫn có thể yên tâm với một Xiaomi Mi X6 đơn giản nhưng không gian trải nghiệm màn hình lên đến 5.99, rộng hơn 5.84 của P20. Hai máy có cùng độ phân giải 1080x2160 (Full HD+) và tỉ lệ 18:9 như nhau.

Camera Xiaomi Mi 6X tốt hơn

Camera Xiaomi Mi 6X có thể nói có chất lượng và tính năng tốt hơn so với P20 khi nhìn vào các chỉ số lần lượt là 12 MP + 20 MP. Cả 2 camera chính và phụ trên Mi X6 đều có khẩu độ nhỏ f/1.8 nên độ mở của ống kính là rất lớn. 

Ngoài ra, camera trước và sau của Mi 6X đều sử dụng cảm biến của Sony nên khả năng điều chỉnh chất lượng chụp sẽ tốt hơn. Máy có camera kép ở phía sau hỗ trợ zoom quang học 2x và trí tuệ nhân tạo AI để nhận diện hậu cảnh.

Giá Xiaomi Mi 6X rẻ hơn

Giá bán Xiaomi Mi 6X được cho là có mức khá rẻ so với chất lượng của máy. Hai phiên bản của Mi 6X có mức giá dao động từ 5tr5 cho bản thấp nhất (RAM 4G/32GB) và cao nhất 7tr3 cho bản RAM 6GB/128GB. 


Trong khi đó, Huawei P20 Lite có mức giá dao động tầm khoảng trên dưới 9 triệu đồng cho các phiên bản.

Sự cạnh tranh giữa các dòng điện thoại trên thị trường smartphone hiện nay là vô cùng khốc liệt. Vì vậy, chỉ cần có một đến 2 ưu điểm vượt trội hơn đã là một thành công lớn của nhà sản xuất. Qua đó, chúng ta có thể thấy, Xiaomi Mi 6X có phần nhỉnh hơn Huawei P20 Lite một xíu. Còn các bạn nghĩ sau về 2 thiết kế này?


Share on Google Plus

About Dương

^^

0 nhận xét:

Đăng nhận xét