Hướng dẫn thủ thuật kiểm tra số lần sạc pin trên iPhone cũ

i Số Hoá - Hướng dẫn thủ thuật kiểm tra số lần sạc pin trên iPhone khi bạn chuẩn bị mua một chiếc iPhone cũ và muốn kiểm tra hoặc đơn giản chỉ muốn kiểm tra xem chiếc iPhone của mình đã sạc pin bao nhiêu lần.
Trên một chiếc iPhone cũ thì thông số chu kỳ sạc pin (số lần sạc pin) là khá quan trọng, đánh giá mức độ tiêu hao của máy trong quá trình sử dụng. Số lần sạc pin càng cao đồng nghĩa với việc chiếc iPhone đó đã được sử dụng càng nhiều và dung lượng thực tế của pin càng giảm đi càng nhiều.



Và theo như khuyến cáo từ chính nhà sản xuất Apple thì nếu chu kỳ sạc của iPhone đã lớn hơn 1000 lần thì người dùng nên đi thay pin mới.

Bài viết này hướng dẫn thủ thuật cài đặt và sử dụng ứng dụng 3uTools để kiểm tra chu kỳ sạc (số lần sạc) trên iPhone, ứng dụng này khá nhẹ, đơn giản và hoàn toàn miễn phí khi cài đặt.

Để cài đặt 3uTools, bạn vào trang chủ của ứng dụng tại http://www.3u.com/ tải về file cài đặt và cài đặt trên máy tính.

Sau khi cài đặt, bạn mở chương trình 3uTools và kết nối máy tính với thiết bị iPhone của bạn, ngay khi bạn kết nối, chương trình sẽ tự động nhận kết nối và tiến hành quét kiểm tra toàn hệ thống trên iPhone.


Chương trình sẽ hiển thị khá nhiều thông số quản lý iPhone, tuy nhiên để kiểm tra chu kỳ sạc pin, bạn chú ý đến phần Charge Times, ở bên phải dòng Charge Times chính là thống số chu kỳ sạc pin tương ứng.


Ngoài ra, 3uTools còn có một số tính năng rất thú vị nữa là hỗ trợ cài đặt các ứng dụng bên ngoài bằng file .ipa mà không cần đến tính năng phức tạp Cydia Impactor (dùng Cydia Impactor còn có rủi ro dễ bị khoá Apple ID).


Để cài đặt theo cách này, bạn thực hiện: Tại tab iDevice, nhấp chọn Apps, tại giao diện sau đó bạn có thể thao tác như Cydia Impactor, chỉ cần kéo thảo tệp tin cài đặt .ipa vào giao diện chính của ứng dụng. Còn một cách khác là bạn có thể nhấp chọn vào phần Import & Install ipa để thao tác chuyển ứng dụng vào iPhone.


Sau đó chỉ cần đợi hệ thống đồng bộ dữ liệu trên 3uTools với iPhone hoàn thành là bạn đã cài đặt ứng dụng thành công.

i Số Hoá
Share on Google Plus

About phonghan

^^

0 nhận xét:

Đăng nhận xét