So sánh: OnePlus 6 đã vượt qua iPhone X như thế nào?

OnePlus 6, chiếc smartphone giá rẻ vừa chính thức ra mắt và đã bán ra tại thị trường Việt Nam. Nó được đánh giá là một đối thủ đáng gờm của iPhone X mặc dù giá bán ra chỉ bằng một nửa.

Mặc dù có giá bán chỉ bằng một nửa so với iPhone X nhưng về cả cấu hình và hiệu suất, OnePlus 6 cũng không hề thua kém. Xét trên 2 yếu tố phần cứng và điểm chuẩn để đưa ra lý do cho thấy OnePlus 6 mạng hơn. 

so sánh Oneplus 6 và iPhone X

Về phần cứng của OnePlus 6 và iPhone X


OnePlus 6 được trang bị vi xử lý (CPU) Qualcomm 845 cao cấp, từng được trang bị trên Samsung Galaxy S9 hay LG G7 ThinQ. Đây là một CPU 8 lõi, gồm 4 lõi hiệu quả và 4 lõi hiệu suất cao, chạy với tốc độ lên tới 2,8Ghz.

Trong khi đó, iPhone X chỉ có bộ vi xử lý 6 nhân, gồm bốn lõi hiệu quả và hai lõi hiệu suất cao với tốc độ thấp hơn 2,39Ghz.

Chip đồ họa của iPhone X dùng chip GPU ba lõi được thiết kế bởi Apple và OnePlus sử dụng GPU Adreno 630 - nhanh hơn 30% so với thế hệ Adreno 540 trước đó.

Nói về dung lượng RAM thì OnePlus 6 đã thắng thế vượt trội khi đối thủ nhà Apple chỉ trang bị RAM 3GB thì OnePlus đến 6GB. Đó là chưa nói đến bản RAM 8GB ở OnePlus.

Mặc dù hệ điều hành của Apple rất hiệu quả nhưng với con chip mạnh nhất của Android và RAM “khủng” hơn, One Plus vẫn có thể “đánh bại” iPhone X.

Về điểm chuẩn OnePlus 6 và iPhone X (Đây là kết quả kiểm tra được đăng trên trang tin tức công nghệ khá uy tín).

Trong bài kiểm tra hiệu năng trên Geekbench 4, iPhone X đã chiến thắng hoàn toàn OnePlus 6 trong thử nghiệm lõi đơn.

Thế nhưng, trong bài kiểm tra đa lõi, điểm số của One Plus 6 cũng chạm gần tới iPhone hơn bất kỳ thiết bị Android nào khác - chỉ chậm hơn khoảng 15% cho với iPhone X. Trong bài kiểm tra đồ họa Geekbench 4, OnePlus 6 cũng ghi được điểm số khá ấn tượng, gần bằng iPhone X.

Khi thử nghiệm AnTuTu, phần cứng của OnePlus đã quản lý rất hiệu quả để “đánh bại” iPhone X tới gần 30%. Mặt khác, ở thử nghiệm HTML 5 của AnTuTu, iPhone X là “người chiến thắng” OnePlus 6 nhưng ghi điểm không quá cao.

Từ những so sánh nhỏ trên cho thấy OnePlus 6 đã thực hiện nhiệm vụ rất ấn tượng để theo kịp với iPhone X mặc dù chỉ có giá bán bằng một nửa. Và khi được trải nghiệm thực tế cho thấy, OnePlus 6 mang đến sự trải nghiệm mượt mà, tốc độ cực nhanh thậm chí còn nhanh hơn iPhone X khi mở hình động hay một số ứng dụng.





Share on Google Plus

About Dương

^^

0 nhận xét:

Đăng nhận xét