Chất lượng Xiaomi Mi 6X và Redmi Note5 Pro có sự khác biệt hay không?

Chất lượng Xiaomi Mi 6X và Redmi Note5 Pro có sự khác biệt hay không? là câu hỏi của nhiều khách hàng đang muốn sở hữu một chiếc smartphone tầm trung.

Về thiết kế Xiaomi Mi 6X và Redmi Note5 Pro


Xiaomi Mi 6X và Redmi Note5 Pro đều sở hữu thiết kế mặt lưng được làm bằng nhôm có bao gồm cảm biến vân tay và cụm camera kép nằm dọc. 




Tuy nhiên, nếu mọi người nhìn kỹ sẽ thấy được sự khác biệt về cấu tạo giữa 2 máy. Trong khi Mi 6X có mặt lưng được làm bằng nhôm nguyên khối với 2 dải anten bằng nhựa nằm sát mép đỉnh và đáy thì Redmi Note5 Pro có 2 miếng nhựa lớn ở trên và dưới tạo cảm giác kém sang trọng hơn hẳn.

Về màn hình Xiaomi Mi 6X và Redmi Note5 Pro

Xiaomi Mi 6X và Redmi Note5 Pro không có sự thay đổi về cấu trúc màn hình với kích thước 5,99 inch với độ phân giải 1080x2160 (tỷ lệ 18:9) và sử dụng công nghệ IPS. Màn hình của hai chiếc smartphone này có chất lượng hình ảnh và độ sáng đồng đều.

Về cấu hình Xiaomi Mi 6X và Redmi Note5 Pro

Cấu hình Xiaomi Mi 6X sở hữu con chip Snapdragon 660 cho hiệu năng cao hơn so với Snapdragon 636 của Redmi Note 5 Pro. Được trang bị con chip mạnh mẽ từ Qualcomm giúp cho Mi 6X có tốc độ xử lý thông tin nhanh hơn.

Về cổng USB Xiaomi Mi 6X và Redmi Note5 Pro

Xiaomi Mi 6X được cải tiến hơn so với Redmi Note 5 Pro khi sở hữu chuẩn USB-C tiên tiến và hiện đại hơn nhiều so với cổng microUSB của người đàn anh. 

Tuy nhiên, Mi 6X lại mất đi cổng kết nối jack tai nghe một cách khó hiểu. Để sử dụng, khách hàng buộc phải sử dụng adapter chuyển đổi.

Về Camera Xiaomi Mi 6X và Redmi Note5 Pro

Camera Xiaomi Mi 6X cho thấy ưu thế của sản phẩm đời sau khi sở hữu chất lượng vượt trội so với Redmi Note 5 Pro mặc dù có thiết kế và tính năng giống nhau (hỗ trợ AI).

Các thông số cho thấy khả năng hiệu chỉnh ảnh của Mi 6X là tốt hơn nhiều so với người tiền nhiệm của mình với cụm camera kép lần lượt là 12MP f/1.75 và 20MP f/1.75.

Giá bán Xiaomi Mi 6X và Redmi Note5 Pro

Giá Xiaomi Mi 6X không có sự chênh lệch lớn với Redmi Note 5 Pro tuy có những thay đổi đáng kể về cấu hình. Đặc biệt, Xiaomi Mi 6X còn có tuỳ chọn màu đỏ giúp người sử dụng có nhiều lựa chọn hơn hẳn.

Cụ thể, Redmi Note 5 Pro được tung ra với giá 1399 CNY (khoảng 5.03 triệu đồng) cho phiên bản 4GB RAM/64GB ROM và 1699 CNY (khoảng 6.1 triệu đồng) cho phiên bản 6GB RAM/64GB ROM. Cùng với các mức dung lượng lưu trữ như trên, tuy nhiên Mi 6X lại có giá bán lần lượt là 1599 CNY (khoảng 5.74 triệu đồng) và 1799 CNY (khoảng 6.46 triệu đồng).

Cả Xiaomi Mi 6X và Redmi Note 5 Pro đều là những smartphone tầm trung được Xiaomi đầu tư và thay đổi phù hợp với yêu cầu của khách hàng. Việc lựa chọn một trong hai chiếc điện thoại không phải là quá khó nếu người sử dụng hiểu rõ chức năng của chúng.



Share on Google Plus

About Dương

^^

0 nhận xét:

Đăng nhận xét