OnePlus cập nhật Hydrogen OS 3.0 cho OnePlus 3 và OnePlus 3T

Hãng OnePlus vừa chính thức tung ra phiên bản mới hệ điều hành Hydrogen Android OS 3.0, phiên bản 3.0 này được phát triển dựa trên nền tảng Android 7.0 Nougat mới của Google và được một số chuyên gia đánh giá là hỗ trợ tăng thời lượng pin cao hơn so với các phiên bản trước đó OxygenOS.

Hydrogen OS còn được gọi với tên H2OS là hệ điều hành riêng được OnePlus phát triển dựa trên nền tảng hệ điều hành Android dành riêng cho các dòng sản phẩm smartphone của hãng như OnePlus 2, OnePlus 3, OnePlus 3T...





Giao diện phiên bản mới Hydrogen OS 3.0

Về cơ bản Hydrogen OS hoàn toàn tương đồng với Android và có một số khác biệt về giao diện, tính năng, ứng dụng bổ sung để phù hợp với đối tượng người dùng nội địa. Một điểm quan trọng là hệ điều hành Hydrogen OS không có Google Play Services và phần còn lại chưa tích hợp của Google Apps, đây là một nhược điểm khá lớn đối với các dòng máy của OnePlus xách tay về Việt Nam hiện nay, tuy nhiên thì việc bổ sung Google Play Services và Google Play Store không quá khó và có thể khắc phục nhanh chóng.


Google Play Service và Play Store hoạt động tốt trên Hydrogen 3.0

Hiện tại thì Hydrogen Android OS 3.0 chỉ được cập nhật tự động qua OTA với các dòng OnePlus 3 và OnePlus 3T. Tuy nhiên, người dùng các dòng smartphone OnePlus khác cũng có thể cài đặt phiên bản mới thông qua các bản ROM cook từ các cộng đồng hỗ trợ.
Share on Google Plus

About phonghan

^^

0 nhận xét:

Đăng nhận xét